Cách Sử Dụng Gel Năng Lượng Thể Thao Để Tối Đa Hóa Hiệu Quả Tập Luyện

Để quá trình tập luyện diễn ra một cách hoàn hảo và hiệu quả nhất, trong quá trình luyện tập, bạn có thể sử dụng gel năng lượng thể thao để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vậy bạn đã biết cách sử dụng gel năng lượng thể thao để tối đa hiệu quả tập luyện chưa? Cùng đi tìm câu trả lời với Honey Buddy qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần sử dụng gel năng lượng thể thao trong quá trình tập luyện?

Khi tham gia quá trình tập luyện thể thao, cơ thể cần tiêu hao một lượng lớn năng lượng mới có thể duy trì hoạt động. Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên tập luyện với cường độ cao, việc bổ sung năng lượng thông qua những loại thực phẩm hằng ngày sẽ không bao giờ đủ.

Trong quá trình tập luyện, cơ thể cần tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng và nước. Nếu không được cung cấp năng lượng kịp thời, cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, giảm hiệu suất luyện tập, thậm chí là gặp khó khăn trong việc phục hồi. 

Hiểu được điều này, sản phẩm gel năng lượng thể thao được thiết kế để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng sức bền, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi sau khi tập luyện.

Không chỉ vậy, gel năng lượng thể thao còn giúp cải thiện quá trình chuyển hóa năng lượng trọng cơ thể, đặc biệt là với những người tập luyện với cường độ cao. Nhờ vậy, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn, hỗ trợ tối đa cho việc rèn luyện của người dùng.

Nói tóm lại, gel năng lượng có nhiệm vụ cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng giúp cơ thể hoạt động tốt hơn trong quá trình tập luyện. Nếu biết cách sử dụng gel năng lượng thể thao đúng cách, sản phẩm sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả tập luyện, đồng thời vẫn đảm bảo sức khỏe cơ thể.

 

Cách sử dụng gel năng lượng thể thao hiệu quả

Lựa chọn gel năng lượng phù hợp với mục đích sử dụng

Để đáp ứng nhu cầu người dùng, có rất nhiều loại gel năng lượng khác nhau trên thị trường. Mỗi loại sẽ đáp ứng nhu cầu, mục đích sử dụng, hoạt động khác nhau, bao gồm chạy bộ, đạp xe, bơi lội… Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn loại gel phù hợp với mình nhất.

Thời gian sử dụng

Các loại gel năng lượng thường được sử dụng trước khi tập luyện 15 phút để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng dự trữ, đảm bảo cho quá trình hoạt động của bạn. 

Ngoài ra, cách sử dụng gel năng lượng thể thao trước khi tập luyện cũng giúp bạn cải thiện độ tập trung, đồng thời tăng cường hiệu suất thể lực. Điều này là vô cùng cần thiết nếu bạn đang cần tập luyện để tham gia một cuộc thi hoặc sự kiện thể thao quan trọng. Nhờ vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội dành được thành tích tốt hơn.

Tần suất sử dụng 

Tùy thuộc vào thể trạng mà mỗi người sẽ có tần suất sử dụng gel năng lượng thể thao khác nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng việc bổ sung sản phẩm liên tục giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm.

Khi tập luyện trong một thời gian dài, hệ tiêu hóa có thể giảm hoạt động xuống mức tối thiểu để nhường chỗ cho việc tuần hoàn máu, giúp duy trì hoạt động cơ bắp. Vậy nên, tần suất sử dụng gel năng lượng nên cách nhau 45 - 60 phút thì hệ tiêu hóa mới có đủ thời gian hoạt động hiệu quả. Từ đó bổ sung năng lượng kịp thời để bạn tiếp tục luyện tập.

Nên sử dụng bao nhiêu gói gel năng lượng?

Dựa vào thông tin cung cấp ở trên, bạn cũng có thể đoán được sử dụng quá nhiều gel năng lượng trong một lần tập là điều không hề tốt. Điều này sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao đột ngột, dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm như mất nước, mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tập luyện, thi đấu. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 gói gel trong một ngày. 

Nếu bạn bắt buộc phải tham gia một quá trình tập luyện, thi đấu kéo dài, bạn nên chia nhỏ sản phẩm để sử dụng. Việc cố gắng ăn hết một gói gel năng lượng, dù chỉ là một gói nhỏ cũng đủ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải.

 

Những lưu ý khi sử dụng gel năng lượng thể thao

Ngoài nắm vững cách sử dụng gel năng lượng thể thao để tối đa hóa quá trình tập luyện, bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân:

  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: mỗi loại gel sẽ phù hợp với với nhu cầu và thể trạng khác nhau. Chính vì vậy, việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mới có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả mà sản phẩm đem lại.
  • Không sử dụng gel thay thế bữa ăn chính: Bản chất của gel năng lượng thể thao chỉ là một loại thực phẩm chức năng bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Bạn tuyệt đối không được lạm dụng chúng để thay thế các bữa ăn chính hằng ngày. Cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ nhiều loại thực phẩm khác nhau mới đảm bảo sức khỏe và hiệu quả tối đa trong tập luyện thể thao.
  • Uống đủ nước: Việc bổ sung đủ lượng nước cất thiết sẽ giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng chất dinh dưỡng có trong sản phẩm tốt hơn.
  • Chỉ sử dụng sản phẩm chính hãng: Chỉ những sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín, được chứng nhận bởi các tổ chức y tế mới đảm bảo cung cấp an toàn và sức khỏe cho bạn trong quá trình sử dụng.

Một trong những thương hiệu gel năng lượng thể thao đang chiếm lĩnh thị trường thời gian gần đây không thể không nhắc đến Honey Buddy. Thấu hiểu nhu cầu người dùng, Honey Buddy đã phát triển, hoàn thiện hai loại gel năng lượng tức thì E.Booster và năng lượng phục hồi E.Recovery. 

 

 

Với thành phần 100% được làm từ mật ong và sữa ong chúa thiên nhiên, Honey Buddy đã khắc phục được nhiều nhược điểm so với các sản phẩm gel năng lượng khác như không mất nhiều thời gian chuyển hóa, không tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, không làm ảnh hưởng đến lượng đường huyết trong cơ thể… Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng vì sản phẩm đảm bảo sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Với tiêu chí hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi THIÊN NHIÊN - TRUNG THỰC - QUAN TÂM, chúng tôi đảm bảo mọi sản phẩm được gửi đến tay khách hàng đều sẽ là những sản phẩm chất lượng nhất, an toàn nhất. 

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ được đâu là cách sử dụng gel năng lượng thể thao tối đa hóa quá hiệu quả tập luyện. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo trên Fanpage Website của Honey Buddy để cập nhật thêm cho mình những kiến thức bổ ích khác nhé!


Các vận động viên có thể sử dụng các sản phẩm lấy năng lượng tức thì trước và trong khi luyện tập, thi đấu với: 

E-BOOSTER: MẬT ONG SỮA CHÚA TỰ NHIÊN - CHỈ 399K

NĂNG LƯỢNG TỨC THÌ CHO VẬN ĐỘNG VIÊN

100% CARBOHYDRATE TỰ NHIÊN

100% THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

dat-mua-ngay

Các vận động viên có thể sử dụng các sản phẩm phục hồi năng lượng trong và sau khi luyện tập, thi đấu với: 

E-RECOVERY: MẬT ONG TỰ NHIÊN - CHỈ 349K

NĂNG LƯỢNG PHỤC HỒI CHO VẬN ĐỘNG VIÊN

100% THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

GI THẤP

dat-mua-ngay


CÔNG TY TNHH TÀI NGUYÊN TRÁI ĐẤT XANH

Địa chỉ: Số 41/16/4 Đường Gò Cát, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 091 666 4372 (Mr. Dũng) hoặc 0961 888 453 (Mr. Tùng)

Website: https://www.honeybuddy.vn/

Facebook: Honey Buddy

Yotube: HoneyBuddyOfficial


Tin tức liên quan

CÓ NÊN CHẠY BỘ KHI BỤNG ĐÓI KHÔNG? NÊN NẠP GÌ TRƯỚC KHI CHẠY BỘ
CÓ NÊN CHẠY BỘ KHI BỤNG ĐÓI KHÔNG? NÊN NẠP GÌ TRƯỚC KHI CHẠY BỘ

Chắc hẳn nhiều người vẫn luôn thắc mắc có nên chạy bộ khi bụng đói không, nên nạp gì trước khi chạy bộ là tốt nhất? Vậy hãy để Honey Buddy giải đáp thắc mắc của bạn thông qua bài viết này nhé!
Bí Quyết Sử Dụng Honey Buddy Tiện Lợi Có Thể Bạn Chưa Biết?
Bí Quyết Sử Dụng Honey Buddy Tiện Lợi Có Thể Bạn Chưa Biết?

Với những ưu điểm nổi bật của mình về thành phần tự nhiên cùng hiệu quả đem lại, Honey Buddy đang dần trở thành một trong những sản phẩm gel năng lượng được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Honey Buddy một cách linh hoạt giúp đem lại hiệu suất tốt nhất trong mọi hoạt động thể thao. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
LỢI ÍCH CỦA CHẠY BỘ TẠI CHỖ MANG LẠI CHO CHÚNG TA
LỢI ÍCH CỦA CHẠY BỘ TẠI CHỖ MANG LẠI CHO CHÚNG TA

Chạy bộ là dạng bài tập vận động khá đơn giản và dễ tập luyện tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lợi ích của chạy bộ tại chỗ là gì thì hãy cùng Honey Buddy tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Bạn đã biết cách dùng mật ong trước khi tập Gym như thế nào?
Bạn đã biết cách dùng mật ong trước khi tập Gym như thế nào?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập luyện, vận động rất tốt cho sức khỏe con người. Tập gym là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe,  nhưng cũng có nhiều điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho người tập. Tập gym khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng và sức lực, ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách  dùng mật ong trước khi tập Gym sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
Bí Quyết Phục Hồi Năng Lượng Sau Ngày Dài Làm Việc
Bí Quyết Phục Hồi Năng Lượng Sau Ngày Dài Làm Việc

Mỗi ngày, chúng ta luôn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề trong công việc. Chắc hẳn đã có rất nhiều thời điểm sau khi kết thúc một ngày làm việc của mình, bạn gần như trở nên kiệt sức và không muốn làm bất kỳ điều gì. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vậy bạn có biết đâu là bí quyết giúp phục hồi năng lượng sau ngày dài làm việc hiệu quả hay không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Honey Buddy nhé!
Làm Thế Nào Để Giải Quyết Khó Khăn Thiếu Năng Lượng Và Cảm Giác Đói Cho Các Runners?
Làm Thế Nào Để Giải Quyết Khó Khăn Thiếu Năng Lượng Và Cảm Giác Đói Cho Các Runners?

Các runners luôn mong muốn được chinh phục những đường chạy dài đầy thử thách. Đối với họ, mỗi bước chạy đều chứa đựng sự hứng khởi và niềm đam mê vô tận. Tuy nhiên, trong quá trình này, không ít runners đang gặp phải khó khăn trong việc giải quyết tình trạng thiếu năng lượng và cảm giác đói khi đang chinh chiến trên đường đua.
Làm Thế Nào Để Bạn Có Thể Chinh Phục Mọi Quãng Đường Đạp Xe?
Làm Thế Nào Để Bạn Có Thể Chinh Phục Mọi Quãng Đường Đạp Xe?

Từ lâu, đạp xe đã không chỉ là một hoạt động thể chất thông thường mà còn là trải nghiệm tuyệt vời giúp kết nối, cải thiện sức khỏe. Thậm chí, nhiều người đang dần chuyển sang đi xe đạp nhờ những tác động tích cực của nó đến môi trường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn ngần ngại với việc đạp xe vì không biết làm thế nào để vượt qua thử thách, chinh phục mọi quãng đường đạp xe mà mình mong muốn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Honey Buddy để tìm ra cách giải quyết vấn đề này nhé!
Đi Bộ Đường Dài Và Những Lý Do Bạn Không Thể Bỏ Qua
Đi Bộ Đường Dài Và Những Lý Do Bạn Không Thể Bỏ Qua

Đi bộ đương dài dành nhiều thời gian ở ngoài trời có thể mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Một trong những hoạt động lành mạnh cho cơ thể như việc đi bộ đường dài. Nhưng ít người nghĩ rằng nó cũng có thể rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người nhận thức được lợi ích của việc đi bộ đường dài và khiến cho số lượng người tham gia bộ môn du lịch này ngày càng phổ biến. Ngoài những lợi ích về sức khỏe, chúng ta còn được tận hưởng những cảnh quan độc đáo.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng