Kế Hoạch Dinh Dưỡng - Bí Quyết Tăng Cường Hiệu Suất Cho Các Vận Động Viên

Dù bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ là một người yêu thể thao, mục đích của bạn có thể là duy trì sức khỏe tổng thể, đạt một kỷ lục cá nhân mới, hoặc hoàn thành một mục tiêu suốt đời. Dù sao đi nữa, nếu bạn đã tích hợp vận động vào lối sống của mình, thì bạn đang không chỉ làm bạn với năng lượng mà còn với việc phục hồi cơ thể. Lúc này, bạn luôn cần phục hồi để cơ thể sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo.

Khi bạn đang cố gắng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra trong quá trình tập luyện thể thao, dinh dưỡng là yếu tố then chốt quyết định đến kết quả của bạn. Nhiều vận động viên cho rằng chế độ ăn uống và dinh dưỡng chiếm đến 70-100% của kết quả. Chính vì vậy, bạn cần cam kết để thiết lập một kế hoạch dinh dưỡng phù hợp nhất với bản thân mình. Bạn có thể tham khảo kế hoạch dinh dưỡng thông qua bài viết dưới đây của Honey Buddy, cùng theo dõi nhé!

Kế hoạch dinh dưỡng của vận động viên

Bước 1: Tìm hiểu kiến thức

Trước hết, bạn cần biết được một bữa ăn đạt chuẩn cần bao gồm những nhóm thức ăn nào kể cả bữa chính và bữa phụ. Dù bạn là một vận động viên chuyên nghiệp hay người chơi thể thao, một bữa ăn đúng với kế hoạch dinh dưỡng cần bao gồm carbohydrate để cung cấp năng lượng, protein để xây dựng cơ bắp, trái cây hoặc rau củ để cung cấp thêm vitamin và chất chống oxy hóa. Tùy thuộc vào tình trạng cơ thể cũng như mục tiêu mà lượng tỷ lệ các nhóm chất sẽ khác nhau.

Bước 2: Lên kế hoạch cho bữa ăn

Bước tiếp theo mà bạn cần làm khi xây dựng kế hoạch dinh dưỡng chính là việc quyết định các bữa ăn chính và bữa ăn phụ cho cả tuần. Bắt đầu điền vào mẫu kế hoạch bằng cách viết thêm vào các món ăn yêu thích, quen thuộc của bạn. Nếu các món ăn không thể lấp đầy các ô trống, bạn có thể tham khảo các thực đơn bữa ăn hoàn chỉnh với đầy đủ 3 nhóm thực phẩm trên Google. Ưu tiên tìm các công thức nấu ăn lành mạnh, có thể chế biến bằng phương pháp luộc, hấp, áp chảo hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu.

Khi hoàn thành, hãy dán nó lên tủ lạnh. Đây sẽ là kế hoạch dinh dưỡng cho bạn trong một tuần. Đây là bí quyết giúp bạn tuân thủ theo kế hoạch, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra nếu bạn đột nhiên thay đổi bữa ăn của mình. Vào những ngày cuối tuần, bạn có thể nhìn lại và xem mình đã làm được gì. Bạn có tiêu thụ nhiều carbohydrate nhưng thiếu protein không? Bạn có một bữa ăn hoặc món ăn nào không phù hợp với mình hay không? Từ đó có sự điều chỉnh kế hoạch trong tuần tiếp theo. 

Nếu bạn nghiêm túc tuân thủ kế hoạch mà mình đã đề ra, bạn có thể thấy được sự thay đổi về năng lượng, hiệu suất khi tập luyện thể thao. Khi lập kế hoạch cho các tuần tiếp theo, tiếp tục tham khảo những món ăn với đầy đủ 3 nhóm dinh dưỡng cần thiết. Hãy cố gắng tạo sự đa dạng để bạn có thể kiên trì tiếp tục theo đuổi mục tiêu mà mình đã đề ra.

Bước 3: Mua sắm

Để chuẩn bị bữa ăn, bạn cần bắt đầu bằng việc mua sắm. Trước khi thực hiện, hãy ghi lại các bữa ăn cho tuần, kiểm tra xem tủ lạnh của bạn đang còn gì, thiếu gì. Đối với nhiều vận động viên, chuẩn bị thức ăn vào cuối tuần là một việc làm tiết kiệm thời gian nhưng không phải ai cũng làm được. Hãy tìm ra phương pháp cho phép bạn tự tin rằng mình đã sẵn sàng cho tuần mới và bắt đầu kế hoạch dinh dưỡng của mình.

Bước 4: Sơ chế nguyên liệu

Khi đã có đầy đủ các loại nguyên liệu để đảm bảo thực hiện tốt nhất kế hoạch dinh dưỡng của mình, bạn có thể bắt đầu sơ chế. Bắt đầu bằng việc sơ chế rau củ, trái cây bằng cách rửa sạch, cắt nhỏ nếu cần. 

Đối với các loại nguyên liệu như thịt, cá, bạn có thể rửa sạch, cắt sẵn và chia ra thành từng phần vừa đủ cho một ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức. Đồng thời giúp bạn dễ dàng thực hiện, duy trì kế hoạch mà mình đã xây dựng hơn. 

Thêm Gel năng lượng Honey Buddy vào kế hoạch dinh dưỡng

Để tăng cường hiệu suất tập luyện, bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn có thể thêm gel năng lượng Honey Buddy vào kế hoạch dinh dưỡng của mình. 

Honey Buddy là một loại gel năng lượng tự nhiên được làm từ mật ong và sữa ong chúa giúp cung cấp năng lượng tức thì nhanh chóng để duy trì hiệu suất trong quá trình tập luyện cường độ cao. Trước mỗi buổi tập luyện hoặc cuộc thi, bạn có thể tiêu thụ một gói Honey Buddy để có bổ sung nguồn năng lượng bền vững. Nhờ vậy, cơ thể sẽ được bổ sung nguồn năng lượng tức thì, xây dựng cơ bắp, đồng thời hỗ trợ phục hồi để sẵn sàng trong các hoạt động tiếp theo. 

Hãy thêm Honey Buddy vào danh sách mua sắm của bạn và sẵn sàng sử dụng nó như một phần của kế hoạch dinh dưỡng hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng, đạt được hiệu suất tối ưu trong quá trình luyện tập và thi đấu.

 

Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để được cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!

Mua sản phẩm gel năng lượng Honey Buddy chính hãng tại:

Hotline: 0961 888 453

Fanpage: https://www.facebook.com/www.honeybuddy.vn

Shopee: https://shopee.vn/honeybuddy2021

Hệ thống đại lý: https://s.net.vn/Tua0

Website: https://honeybuddy.vn/























 


Các vận động viên có thể sử dụng các sản phẩm lấy năng lượng tức thì trước và trong khi luyện tập, thi đấu với: 

E-BOOSTER: MẬT ONG SỮA CHÚA TỰ NHIÊN - CHỈ 399K

NĂNG LƯỢNG TỨC THÌ CHO VẬN ĐỘNG VIÊN

100% CARBOHYDRATE TỰ NHIÊN

100% THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

dat-mua-ngay

Các vận động viên có thể sử dụng các sản phẩm phục hồi năng lượng trong và sau khi luyện tập, thi đấu với: 

E-RECOVERY: MẬT ONG TỰ NHIÊN - CHỈ 349K

NĂNG LƯỢNG PHỤC HỒI CHO VẬN ĐỘNG VIÊN

100% THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

GI THẤP

dat-mua-ngay


CÔNG TY TNHH TÀI NGUYÊN TRÁI ĐẤT XANH

Địa chỉ: Số 41/16/4 Đường Gò Cát, Phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 091 666 4372 (Mr. Dũng) hoặc 0961 888 453 (Mr. Tùng)

Website: https://www.honeybuddy.vn/

Facebook: Honey Buddy

Yotube: HoneyBuddyOfficial


Tin tức liên quan

Luyện Tập Hằng Ngày Cùng Honey Buddy - Thời Điểm Nào Hiệu Quả Nhất Và Đạt Kết Quả Tốt Nhất
Luyện Tập Hằng Ngày Cùng Honey Buddy - Thời Điểm Nào Hiệu Quả Nhất Và Đạt Kết Quả Tốt Nhất

Nếu muốn duy trì một lối sống lành mạnh và sức khỏe tốt, một trong những việc mà bạn cần bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ chính là làm quen với việc luyện tập hằng ngày.
PHƯƠNG PHÁP CHẠY BỘ MAF LÀ GÌ?
PHƯƠNG PHÁP CHẠY BỘ MAF LÀ GÌ?

Chạy bộ là một trong những bài tập phổ biến được nhiều người lựa chọn cho quá trình giảm cân. Một trong số đó là phương pháp chạy bộ MAF. Vậy MAF là gì? Chạy theo MAF là gì? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau đây cùng Honey Buddy
Chạy Deadline Và Chạy Marathon - Đều Cần Năng Lượng Tức Thì
Chạy Deadline Và Chạy Marathon - Đều Cần Năng Lượng Tức Thì

Cuộc sống ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc sự gia tăng áp lực công việc cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, việc duy trì năng lượng và sự tập trung đã trở thành yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn vươn xa hơn, nhất là với những người làm việc văn phòng. 
CARBOHYDRATE NÀO CHO NGƯỜI CHẠY BỘ ĐẢM BẢO ĐẠT HIỆU SUẤT TỐT NHẤT?
CARBOHYDRATE NÀO CHO NGƯỜI CHẠY BỘ ĐẢM BẢO ĐẠT HIỆU SUẤT TỐT NHẤT?

Carbohydrate là một chất dinh dưỡng thiết yếu cung cấp năng lượng cần thiết cho runner hoạt động hằng ngày và chúng là động lực thúc đẩy quá trình hoạt động của chúng ta. Nhưng không phải loại carbohydrate nào cũng tốt. Hãy cùng Honey Buddy tìm hiểu loại carb nào tốt cho người chạy bộ nhé!
Sức Mạnh Tiềm Ẩn Có Trong Gel Năng Lượng Honey Buddy 
Sức Mạnh Tiềm Ẩn Có Trong Gel Năng Lượng Honey Buddy 

Để đối mặt với cuộc sống ngày càng hối hả, áp lực, sức khỏe và năng lượng trở thành những yếu tố quan trọng giúp bạn đương đầu với những thử thách phía trước. Trong hành trình tìm kiếm nguồn năng lượng tự nhiên, an toàn, Gel năng lượng Honey Buddy nổi lên nhờ sự kết hợp độc đáo, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về sức khỏe, năng lượng cho người dùng. 
3 Khó Khăn Người Mới Bắt Đầu Chạy Bộ Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
3 Khó Khăn Người Mới Bắt Đầu Chạy Bộ Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

Chạy bộ là một trong những hoạt động rèn luyện sức khỏe được nhiều người yêu thích vì sự đơn giản cùng hiệu quả mà nó đem lại. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu chạy bộ, nhiều người thường gặp phải một số khó khăn có thể làm gián đoạn kế hoạch luyện tập đã được đề ra.
CÓ NÊN CHẠY BỘ KHI BỤNG ĐÓI KHÔNG? NÊN NẠP GÌ TRƯỚC KHI CHẠY BỘ
CÓ NÊN CHẠY BỘ KHI BỤNG ĐÓI KHÔNG? NÊN NẠP GÌ TRƯỚC KHI CHẠY BỘ

Chắc hẳn nhiều người vẫn luôn thắc mắc có nên chạy bộ khi bụng đói không, nên nạp gì trước khi chạy bộ là tốt nhất? Vậy hãy để Honey Buddy giải đáp thắc mắc của bạn thông qua bài viết này nhé!
Làm Thế Nào Để Giải Quyết Khó Khăn Thiếu Năng Lượng Và Cảm Giác Đói Cho Các Runners?
Làm Thế Nào Để Giải Quyết Khó Khăn Thiếu Năng Lượng Và Cảm Giác Đói Cho Các Runners?

Các runners luôn mong muốn được chinh phục những đường chạy dài đầy thử thách. Đối với họ, mỗi bước chạy đều chứa đựng sự hứng khởi và niềm đam mê vô tận. Tuy nhiên, trong quá trình này, không ít runners đang gặp phải khó khăn trong việc giải quyết tình trạng thiếu năng lượng và cảm giác đói khi đang chinh chiến trên đường đua.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng